* Hoạt động 1: Gây hứng thú
- Cô và trẻ cùng chơi trò chơi : Trò chơi những ngón tay
+ Các con vừa chơi trò chơi nói về điều gì?
+ Hôm nay các con thấy lớp mình có nhiều loại hoa không?
+ Để chào mừng ngày 20-11 sắp tới lớp mình sẽ tổ chức hội thi cắm hoa đấy. các con có muốn tham gia không nào?
+ Bây giờ chúng mình cùng đi xem nhé.
+ Các con thấy những lẵng hoa này thế nào?
+ Lẵng hoa này màu sắc như thế nào?
Cô dùng những loại hoa gì để cắm đây?
Cô trang trí thêm gì đây?
+ Còn lẵng này là hoa gì?
Lẵng của nó hình gì đây?
Với lẵng này cô cắm hoa kiểu thấp dần xuống dưới và phía sau cô cắm điểm thêm gì đây?
Và còn rất nhiều các lẵng hoa khác nữa.
+ Các lẵng hoa này được dùng làm gì?
- Các con có muốn cắm 1 lẵng hoa đẹp như này không?
-Vậy cô mời các con lại đây, cô sẽ hướng dẫn các con cách cắm nhé.
* Hoạt động 2: Hướng dẫn trẻ cách cắm hoa
-Để cắm được lẵng hoa đẹp, chúng mình cần có gì đây?
- Đầu tiên, cô sẽ chọn 1 bông hồng thật đẹp, cô sẽ cắt cành hoa ngắn hơn quai lẵng, cắm ngay giữa miếng xốp, sau đó cô lấy thêm 5 bông hoa nữa cắt ngắn hơn bông đầu tiên và cắt dài bằng nhau rồi cắm xung quanh bông hoa vừa cắm, cắm thấp hơn bông đầu tiên một chút. Tầng hoa tiếp theo cũng sẽ lấy 5 bông nữa, cắt ngắn hơn tầng thứ 2 một chút và vẫn cắt dài bằng nhau, tầng này thì cô sẽ cắm so le so với tầng thứ 2, cứ như vậy cô cắm khoảng 5 tầng hoa thì sẽ kín lẵng và được 1 lẵng hoa đẹp.
-Nếu lẵng nhỏ hơn thì các con sẽ cắm ít tầng hoa hơn, còn lẵng to hơn thì các con sẽ cắm nhiều tầng hoa hơn nhé. Và các con có thể trang trí thêm bằng các loại hoa khác như hoa sao, hoa thạch thảo…
- Ở đây thì cô dùng hoa hồng, các con có thẻ sử dụng các loại hoa khác như hoa ly, hoa cúc, hoa phăng.. vẫn rất đẹp
* Hỏi ý tưởng của trẻ (Hỏi 2 - 3 trẻ):
- Cô vừa cắm được 1 lẵng hoa hồng rất đẹp rồi, cô sẽ tặng cho cô giáo cũ của cô vì cũng sắp đến ngày 20-11 rồi và cô giáo của cô rất thích hoa hồng.
- Còn các con sẽ làm lẵng hoa tặng ai?
- Con sẽ dùng hoa gì để cắm?
- Con sẽ cắm như thế nào?
- Cô chúc các con sẽ cắm được 1 lẵng hoa thật đẹp để tặng cho người thân của mình nhé.
* Hoạt động 3: Trẻ thực hiện
- Bật nhạc không lời trong quá trình trẻ thực hiện
- Cô quan sát, giúp đỡ những trẻ gặp khó khăn, động viên khích lệ những trẻ thục hiện tốt.
* Hoạt động 4: Trưng bày và nhận xét sản phẩm
- Bạn nào cắm xong rồi, hãy mang lên trưng bày nhé
- cô thấy các con đã cắm được những lẵng hoa rất đẹp, rực rỡ màu sắc. con thấy lẵng hoa nào đẹp nhất và con thích lẵng hoa nào nhất?
-Tại sao con thích lẵng hoa này?
-Lẵng hoa này là do bạn nào cắm? con hãy giới thiệu về sản phẩm của mình nào?
- con sẽ tặng lẵng hoa này cho ai? Con muốn nói điều gì?
-Kết thúc- nhận xét tiết học
|