1. Bước 1:Ổn định tổ chức:(1-2 phút).
Cô và trẻ hát bài “Em đi qua ngã tư đường phố” .
Hỏi trẻ : - Cô và các con vừa hát bài hát gì ?
- Trong bài hát , các bạn đang làm gì?
-Đèn nào dừng lại , đèn nào được đi?
> Giáo dục trẻ chăm ngoan , chấp hành tốt luật lệ an toàn giao thông khi đi trên đường…
2. Bước 2 : Bài mới:(27-29 phút).
- Các con ạ ! Không chỉ có những bài hát về phương tiện giao thông đâu , mà còn có những bài thơ nói về PTGT rất hay đấy.
+ Hôm nay cô sẽ đọc tặng cho các con nghe một bài thơ mang tên: “ cô dạy con” của nhà thơ : Bùi Thị Tình ,các con có thích không ?
+ Cô đọc mẫu 2 lần :
Lần 1 : Kết hợp cử chỉ ,diệu bộ , nét mặt .Hỏi trẻ :Tên bài thơ ? Tên tác giả?
Lần 2 : Kết hợp tranh minh họa.
* Đàm thoại trích dẫn:
+ Cô vừa đọc bài thơ gì ? Ai sáng tác?
+Bạn nhỏ nói với mẹ điều gì?
+Bạn nhỏ được cô dạy bài học gì?
+Trong bài thơ có những loại phương tiện giao thông nào? +Các PTGT đi ở đâu?
- À ! Đúng rồi đấy các con ạ!Bạn nhỏ đã nói cho mẹ mình biết về bài dạy PTGT mà cô giáo đã dạy cho bạn nhỏ , có nhiều loại PTGT hoạt động ở những nơi khác nhau, được thể hiện qua 6 câu thơ đầu:Trích :” Mẹ mẹ ơi cô dạy
…
Chạy đường thủy mẹ ơi!”
+Cô dạy khi đi trên đường bộ thì đi ở đâu?
+Khi ngồi trên tầu xe thì như thế nào ?
+Đến ngã tư đường phố thì làm gì? +Đèn nào sang thì được đi ?
+Bạn có nhớ lời dậy của cô không ?
>Giáo dục trẻ chăm chỉ học tập, chấp hành tốt mọi luật lệ an toàn khi tham gia giao thông : Đi bên phải lề đường , đi trên vẻ hè, đội mũ bảo hiểm khi ngồi xe máy …
*/ Dậy trẻ đọc thơ : Lớp đọc cùng cô hai lần . 2 tổ đọc , nhóm bạn trai ,nhóm bạn gái : 2 bạn trai , 2 bạn gái ; 1 bạn trai , 1 bạn gái ; cá nhân 2-3 trẻ đọc luân phiên nhau , thay đổi hình thức.
3/ Bước 3: Kết thúc:(1-2 phút).
- Trẻ làm động tác lái xe nối đuôi nhau ra chơi.
|