Đáp
ứng yêu cầu về đổi mới phương pháp dạy học nhằm hướng tới chất lượng giáo dục
toàn diện cho trẻ.
Căn
cứ vào đặc điểm phát triển tư duy của trẻ mầm non là tư duy trực quan hình tượng
nên việc tổ chức các hoạt động giúp trẻ “Chơi mà học, học mà chơi” ở trường
luôn được gắn với các sự vật, hiện tượng ở xung quanh trẻ. Việc sử dụng các đồ
dùng trực quan một cách hợp lý, sang tạo sẽ tạo điều kiện cho trẻ hoạt động,
khám phá bằng nhiều giác quan, từ đó kích thích trẻ quan sát, suy nghĩ, suy luận,
nêu ý kiến, đưa câu hỏi… giúp trẻ phát huy tính độc lập, hành động tích cực và
tự giải quyết vấn đề qua đó giúp trẻ phát triển một cách toàn diện.
Thực
hiện kế hoạch số 11075/KH – SGD&ĐT ngày 09/12/2015 của Sở Giáo dục và Đào tạo
Hà nội về tổ chức hội thi thiết bị dạy học tự làm ngành Giáo dục và Đào tạo Hà
Nội năm học 2015 – 2016. Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận Thanh Xuân phát động
phong trào tự làm thiết bị dạy học và tổ chức Hội thi thiết bị dạy học tự làm
trong toàn ngành năm học 2015 – 2016. Thực hiện nhiệm vụ năm học 2015 – 2016.
Trường mầm non Khương Đình tổ chức hội thi “Đồ dùng, đồ chơi tự tạo”. Đây là một hoạt động không thể thiếu
trong trường mầm non, nhằm mục đích phục vụ hoạt động chuyên môn và nâng cao chất
lượng dạy và học. Hội thi đã được sự hưởng ứng và tham gia của tất cả giáo viên
trong nhà trường. Các cô giáo đã sưu tầm các nguyên vật liệu dễ tìm, tận dụng vật
liệu phế thải để từ những đôi bàn tay khéo léo, óc sáng tạo của các cô đã đem đến cho hội thi những đồ
dùng, đồ chơi đẹp mắt, sinh động, có giá trị sử dụng trong công tác giảng dạy
và vui chơi cho các cháu.
Hội
thi cũng là dịp để giáo viên rèn luyện nâng cao tay nghề, trình độ chuyên môn
nghiệp vụ, phát huy tinh thần cố gắng tìm tòi sang tạo của đội ngũ giáo viên, tạo
nguồn lực dồi dào, phong phú, đa dạng về đồ dùng dạy học, đồ chơi tự tạo phục vụ
cho hoạt động học tập và vui chơi của trẻ.
Sau đây là một số hình ảnh trong hội
thi:
Ảnh
1: Trưng bày đồ dùng đồ chơi tự tạo của các khối
Ảnh
2: Đồ dùng, đồ chơi tự tạo lĩnh vực vận động của khối Nhà trẻ + Bé
Ảnh
3: Đồ dùng, đồ chơi tự tạo lĩnh vực nghệ thuật của khối Nhỡ
Ảnh
4: Đồ dùng, đồ chơi lĩnh vự nhận thức của khối Lớn
Ảnh 5: Ban Giám Hiệu nhà trường đánh giá, nhận xét từng khối.